23 มกราคม 2553

กำลังจะตาย แต่ทำไมถึงต้องใส่กระจับ?

เป็นที่ได้ยินกันอยู่บ่อยๆถึงการการสละชีวิตตัวเองของคนจะนวนหนึ่งในประเทศมุสลิมเพื่อที่จะให้คนอื่นได้พลอยตายไปด้วย หลายๆคนตั้งคำถามว่าทำไมเขาถึงกล้าที่จะทำอย่างนั้น เขาไม่มีความรักและเสียดายในชีวิตของตัวเองและผู้อื่นหรือ? ศาสนาอิสลามสอนอย่างนั้นจริงหรือ เรื่องนี้เป็นเรื่องที่ชาวมุสลิมส่วนใหญ่ไม่เห็นด้วยและเชื่อว่าไม่ได้อยู่ในคำสอน แต่ก็ยังมีคนที่เรียกตัวเองว่ามุสลิมยังทำอยู่โดยอ้างว่าเป็นการทำเพื่อการพิทักษ์อิสลามตามที่กำหนดอยู่ในพระคัมภีร์

ในประเทศทางตะวันออกกลาง หากมีการจับตัวคนที่กำลังจะระเบิดตัวเองและทำให้คนอื่นพลอยตายได้ก่อนที่จะปฏิบัติการได้สำเร็จ เมื่อมีการตรวจค้นตัวซึ่งนอกจากจะพบระเบิดแล้ว ก็จะพบว่าหากบุคคลดังกล่าวเป็นผู้ชาย ก็จะมีการใส่อุปกรณ์คล้ายๆกระจับนักมวยเพื่อปกป้องอวัยวะเพศ ทีแรกก็เป็นเรื่องน่าพิศวงสำหรับพนักงานสอบสวน ว่าในขณะที่คนเหล่านี้รู้ว่าตัวเองกำลังจะตายแล้ว แต่ทำไมยังมาเป็นห่วงอวัยวะเพศของตัวเอง หลังจากมีการสอบสวนถึงรายละเอียด จึงพบว่าคนเหล่านี้มีความเชื่อว่าหากเขายอมตายเพื่ออิสลาม เขาจะได้เข้าเฝ้าและได้อยู่ในสวรรค์กับพระอัลเลาะห์ ด้วยคุณงามความดีอันนี้ พระอัลเลาะห์ จะประทานหญิงสาวบริสุทธิ์จำนวน ๔๐ นางให้เป็นภรรยา บรรดาบุคคลผู้พลีชีพเพื่อศาสนาตามที่เขาเชื่อเหล่านี้จึงต้องการที่จะปกป้องชิ้นส่วนสำคัญเอาไว้ไม่ให้ขาดหายไปเพราะแรงระเบิด ก็เป็นที่น่าเห็นใจคนที่กำลังจะไปมีเมียสาวๆถึง๔๐คนในเวลาเดียวกัน หากไปถึงเมืองสวรรค์ในลักษณะที่กุดเหลือแต่ตอ สาเหตุที่เขาเหล่านั้นต้องใส่กระจับในการปฏิบัติการจึงเป็นเรื่องสมเหตุสมผลอย่างยิ่ง

พวกหัวรุนแรงแถวบ้านเราก็เอาอย่าง แต่ก็ยังไม่ถึงขนาดพลีชีพ มักจะก่อเหตุตามที่ชุมนุมชนสาธารณะและห้างสรรพสินค้า หากเป็นถึงขนาดนั้นเมื่อไหร่ก็ขอแนะนำให้ทางการหรือเจ้าของกิจการจัดวิธีป้องกัน ซึ่งคงจะไม่ยากนักเมื่อได้ทราบความจริงที่กล่าวถึง ซึ่งทำได้โดยการจัดให้รปพ. คอยสังเกตุหาคนที่บริเวณตรงระหว่างขามีความตุงมากกว่าปกติ หากสงสัยไม่แน่ใจก็ให้ขอคลำดู ในส่วนของผู้หญิงนั้นก็มีข่าวเหมือนกันว่าได้เข้าร่วมขบวนการระเบิดพลีชีพเหมือนกัน แต่ก็ไม่มีการยืนยันเกี่ยวกับรางวัลที่จะได้รับจากพระอัลเลาะห์ แต่คาดกันว่าอาจจะเป็นไปในลักษณะเดียวกันเพื่อความยุติธรรม คือจะได้รับการประทานชายหนุ่มบริสุทธิ์๔๐คนมาให้เป็นสามี ซึ่งอาจจะมีส่วนเป็นแรงจูงใจให้ผู้หญิงเข้าร่วมขบวนการมากขึ้น ดังนั้นการสงวนอวัยวะส่วนสำคัญเอาไว้ใช้งานในสวรรค์ก็คงจะต้องเป็นไปในทำนองเดียวกัน การป้องกันตามห้างสรรพสินค้าก็น่าจะช้วิธีเดียวกันกับผู้ชาย แต่การสังเกตุขนาดคงจะใช้ไม่ได้ผลเพราะการแต่งตัวต่างกัน คงจะมีวิธีคลำอย่างเดียวที่ใช้ได้ผลที่สุด อาชีพรปพ.ห้างสรรพสินค้าคงจะกลายเป็นอาชีพยอดนิยม

เนื่องจากชายหนุ่มและหญิงสาวบริสุทธ์ในยุคนี้ค่อนข้างจะหายากทั้งในโลกมนุษย์และสวรรค์ ในโลกมนุษย์นั้นนิยมเอาไปเล่นไปลองกันตั้งแต่อายุยังไม่ถึง๑๕เสียเป็นส่วนมาก อีกทั้งผู้ที่ล่วงหน้าไปก่อนแล้วและมีสิทธิ์ที่จะได้รับรางวัลก็มีอยู่เป็นจำนวนมาก อาจจะมากเกินกว่าจำนวนชายหนุ่มและหญิงสาวบริสุทธ์ที่พระอัลเลาะห์จะหามาให้ได้ทันความต้องการ อาจจะมีการเปลี่ยนกฏเกณฑ์บ้างเพื่อความเหมาะสม เช่นแทนที่จะเป็นชายหนุ่มบริสุทธิ์ก็จะเป็นชายแก่บริสุทธิ์และได้ยาไวอากร้าเป็นของแถม ส่วนหญิงสาวบริสุทธิ์ก็กลายเป็นสาวแก่บริสุทธิ์อายุ๗๐ คงจะเหนียวหนึบๆเหมือนเคี้ยวขี้ยาง ด้วยเหตุนี้แนวโน้มของพวกระเบิดพลีชีพในตะวันออกกลาง ปากีสถาน และอัฟกานิสถานจึงน่าจะลดลงอย่างรวดเร็วในอนาคต

1 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ26/1/53 11:32

    เคยมีคำถามยอดฮิตที่ถามกันในวงเหล้าสมมุติว่ารู้วันตายล่วงหน้าเช่นโลกจะแตกอีก30วันข้างหน้าที่จะถึงคือแบบว่าทุกๆคนต้องตายหมด แต่ละคนจะคิดทำอะไร?เป็นอันดับแรกส่วนมากคำตอบร้อยละ80บอกตรงกันว่า เอาให้พุ่งไปเลย ไหนๆก็ไหนๆแล้วไครชอบไครก้ไปตกลงกันเอาเอง อันนี้น่าจะเป็นเหตุผลคล้องจองที่สนับสนุนได้เหมือนกับพวกระเบิดพลีชีพแต่แตกต่างกันที่ลักษณะการได้ลิ้มรสในรูปของจริง หรือในรูปของวิญญาณแล้วคุณๆท่านๆละจะเลือกแบบใหนระหว่าง หรอยก่อนตาย กับ ตายก่อนหรอย

    ตอบลบ